Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Gỗ lát sàn công nghiệp nào chịu trầy xước tốt nhất


Ngày nay, hầu hết các dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cao cấp trên thị trường, bề mặt sản phẩm đều được sơn phủ lớp UV có khả năng chống trầy xước tốt nhằm duy trì vẻ đẹp thẩm mỹ cho bộ ván sàn gỗ. Ngoài ra, các loại sàn gỗ công nghiệp còn được cấu tạo cứng chắc làm tăng chất lượng sử dụng một cách đáng kể. Hãy cũng công ty chuyên thi công sàn gỗ tham khảo nội dung bài viết bên dưới đây nhé.

Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống trầy xước tốt nhất

Mua sàn gỗ, người tiêu dùng hay e dè, sợ sau một thời gian ngắn sử dụng, sàn sẽ xuất hiện các vết trầy xướt, cong vênh khó khắc phục. Tuy nhiên,với sàn gỗ công nghiệp, những vấn đề đều được giải quyết. Bởi hầu hết các ván sàn công nghiệp cao cấp hiện nay đều có lớp bề mặt chống trầy xước rất tốt nhằm duy trì vẻ đẹp của sản phẩm trong thời gian dài. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có khả năng chống trầy xước khác nhau. Vậy đâu là sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống trầy xước tốt nhất.

Những tiêu chí để đánh giá về khả năng chống trầy xước của sàn gỗ công nghiệp


Khi lựa chọn gỗ lát sàn công nghiệp, bạn nên quan tâm chỉ số mài mòn của bề mặt, được ký hiệu AC. Tiêu chuẩn để đánh giá về cấp độ chống trầy xước của sàn gỗ công nghiệp được tính theo tiêu chuẩn AC. Chỉ số AC càng cao thì khả năng chống ăn mòn càng tốt, và ngược lại. Ví dụ tiêu chuẩn AC4 chống xước tốt hơn AC3.

Các loại gỗ ván sàn công nghiệp ở thị trường Việt Nam hiện nay thường có các chỉ số AC3, AC4, AC5 và có duy nhất một loại cấp độ AC6 đó là ván lót sàn công nghiệp Alsafloor của Pháp.

Ngoài ra để tính được chỉ số ăn mòn của sàn gỗ chính xác người ta sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp là bàn quay, bên trên có con lăn có gắn giấy ráp trên bề mặt, cho máy quay với số vòng là 2000 đối với chuẩn AC3, 4000 vòng với chuẩn AC4, càng lớn số vòng quay càng cao. Những dòng sản phẩm châu Âu hoặc các sản phẩm cao cấp của Malaysia thường được tính khả năng chống trầy xước dựa theo cách này.

Bên cạnh đó, còn một cách thử trực tiếp nữa, dễ dàng sử dụng là khi lựa chọn sản phẩm, bạn có thể dùng vật cứng như chìa khóa xe máy tác động qua lại mạnh trên bề mặt gỗ để kiểm tra chất lượng khả năng chống trầy xước của sản phẩm.


Trên thị trường hiện nay thì các loại ván sàn 8mm có xuất xứ Malaysia, Thái Lan, Thụy Sỹ là những mặt hàng bán chạy nhất. Những dòng sản phẩm này thuộc phân khúc gỗ lát sàn cao cấp, có khả năng chống trầy xước rất tốt. Bên cạnh đó do cốt ván dày 8mm nên có mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều khách hàng về khả năng tài chính.

Sàn gỗ Thụy Sĩ

Các sản phẩm sàn gỗ châu Âu luôn có khả năng chống trầy xước tốt nhất thế giới, nhờ vào hàm lượng Formaldehyde trong gỗ thấp. Đây là loại sàn gỗ xanh thân thiện với con người và môi trường.


Sàn gỗ Kronoswiss của Thụy Sĩ
Sàn gỗ Kronoswiss của Thụy Sĩ


Nếu thích dòng sản phẩm có xuất xứ Châu Âu bạn cũng có thể lựa chọn loại ván gỗ dày 8mm của Kronoswiss – Thụy Sỹ. Loại ván sàn này có mức giá hợp lí và bề mặt vẫn có độ chống xước khá tốt.

Đối với ván sàn gỗ nhập khẩu từ Châu Âu thì sàn gỗ Kronoswiss có dòng sản phẩm có bề mặt bạch kim có cấp độ chống xước tốt nhất đạt tiêu chuẩn AC5 Châu Âu.

>>> Xem thêm: Sàn gỗ công nghiệp là gì? Góc nhìn phong thủy về sàn gỗ


Sàn gỗ Malaysia

Các loại ván sàn công nghiệp Malaysia 8mm của Robina và Janmi đa phần là AC3, chỉ có vài mã màu là có cấp độ chống mòn AC4. Các dòng sản phẩm này có độ chống mài mòn thực tế rất tốt và được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưu chuộng lựa chọn và tin dùng

Sàn gỗ Inovar của Malaysia
Sàn gỗ Inovar của Malaysia


Ngoài ra sàn gỗ công Malaysia còn có sáp nến phủ chống thấm khi thời tiết ẩm ướt, lớp cốt gỗ rất chắc chắn, độ nở thấp và không bị rộp bề mặt khi bị ngấm nước mà giá cả phải chăng.


Sàn gỗ Thái Lan

Bạn cũng có thể lựa chọn gỗ lót sàn công nghiệp ThaiGreen được nhập khẩu từ Thái Lan có bề mặt chống trầy xước AC5 ngay cả với loại 8mm. Gỗ lát sàn 8mm ThaiGreen hiện tại có 6 mã màu và dự kiến sẽ có 12 màu trong thời gian sắp tới.

Đối với sàn gỗ công nghiệp được nhập khẩu từ Thái Lan thì thương hiệu sàn gỗ Thaigreen có độ chống trầy xước tốt nhất, tất cả các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn AC5 Châu Âu.

Nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt, muốn chọn những sản phẩm tốt nhất để đảm bảo độ chống xước cao nhất, bạn nên dùng loại sàn gỗ 12mm của Thụy Sĩ, Malaysia và Thái. Đây là những dòng sản phẩm được đánh giá rất cao về khả năng chống trầy xước tốt, cấu tạo sàn gỗ chắc chắn, tính ổn định cao, đảm bảo chất lượng tốt cho tất cả các công trình xây dựng cũng như đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người sử dụng.

Ngoài việc chọn mua những sản phẩm sàn gỗ có khả năng chống trầy xước tốt, trong quá trình sử dụng bạn phải bảo quản, vệ sinh cẩn thận và đúng cách, hạn chế làm tổn hại bề mặt sàn gỗ. Những gợi ý của kho sàn gỗ trên sẽ giúp bạn có những lựa chọn sàn gỗ phù hợp, mang đến không gian sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.

>>> Chủ đề được quan tâm dùng sàn nào tốt cho bé:
 https://kientrucxanhdep.blogspot.com/2020/04/su-dung-loai-san-nao-tot-cho-tre-em.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét